3 CÂU HỎI GIÚP BẠN CHỌN DÂY NHẢY PHÙ HỢP

Khi bạn có nhu cầu mua dây nhảy , bạn gõ google và ra rất nhiều loại dây khác nhau làm cho bạn bối rối không biết chọn loại nào phù hợp. Vậy thì hôm nay CHơi nhảy dây sẽ giúp bạn lựa chọn dây nhảy cho phù hợp thông qua việc trả lời 3 câu hỏi. Trước khi đi vào trả lời 3 câu hỏi thì Chơi nhảy dây sẽ giúp các bạn phân loại dây để biết loại nào là loại nào.

PHÂN LOẠI DÂY

Trên thị trường đang tồn tại 4 loại dây cơ bản:

1.Dây nhảy siêu tốc  ( Ultra speed rope )


Thiết kế : Tay cầm thường làm bằng kim loại, dây PVC có lõi thép, đầu quay có cơ chế quay ngang 180 độ xung quanh trục.

Dễ nhận biết nhất là đường kính dây rất nhỏ, thường năm ở mức 2-4mm.

Trọng lượng : 100-150 gr


2.Dây nhảy tốc độ ( Speed rope )


Thiết kế : Tay cầm thường làm bằng nhựa , dây PVC hoặc cao su non ko lõi thép, cơ chế quay tự do.

Đường kính dây thường ở mức 5mm-6mm.

Trọng lượng : 100-150 gr


4.Dây nhảy thể lực ( Fitness Rope )



Tay cầm nhựa, dây PVC có hoặc không có lõi thép, cơ chế quay tự do.

Đường kính dây : 6mm-8mm

Trọng lượng trung bình từ 200-300 gr


5.Dây nhảy trọng lượng ( heavy weighted rope )


Tay cầm bằng nhựa hoặc bằng kim loại , có thể lõi thép bên trong tay cầm, dây PVC có hoặc không có lõi thép.

Đường kính dây : 8mm đến 16mm

Trọng lượng trung bình từ : 400 gr - 800 gr

 

Và bây giờ Chơi nhảy dây sẽ trả lời 3 câu hỏi để giúp bạn chọn ra loại dây phù hợp với nhu cầu.

CÂU HỎI 1: BẠN NHẢY TRONG NHÀ HAY NGOÀI ĐƯỜNG?

Một số dòng dây là bằng cao su non, PVC tái chế thì chỉ nhảy trong nhà. Còn các sản phẩm làm từ PVC nguyên sinh thiết kế có thể nhảy cả ngoài đường.

Nếu bạn xác định mua 1 bộ dây nhảy để có thể tập luyện bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào thì hãy lựa chọn dây có chất liệu PVC nguyên sinh giúp bạn tập luyện tốt trong nhà và có thể nhảy ngoài đường, ngoài sân khi các bạn muốn.

Lưu ý: Các dòng dây được thiết kế để có thể nhảy ngoài đường vẫn có rủi ro bị đứt hoặc hỏng nhanh nếu nhảy ở các mặt đường gồ ghề, có các cạnh bê tông, xi măng sắc kết hợp với nhiệt độ mặt đường cao. Thế nên Chơi nhảy dây khuyên các bạn hãy mua loại dây tốt nhưng chọn địa hình ngoài trời phù hợp để nhảy như nền đá lát, gỗ…để nhảy hoặc tốt nhất là sử dụng Jump rope mat ( thảm nhảy dây ) để giúp tăng tuổi thọ dây nhảy.


CÂU HỎI 2.   BẠN LÀ NGƯỜI MỚI CHƠI?

Nếu bạn là người mới chơi thì Chơi nhảy dây có một điều nên và một điều không nên gửi tới bạn.

Không nên : Không nên chọn các dòng dây siêu tốc độ vì tốc độ dây quay quá nhanh, chúng ta sẽ khó có thể kiểm soát được dây bay tới đâu dẫn đến việc dễ mắc dây. Chọn dây này coi như tự làm khó bản thân. Chưa kể đây là dòng dây đặc thù , phù hợp với một số đối tượng người nhảy nhất định.

Nên : Sự lựa chọn thông minh dành cho người mới bắt đầu là các dòng dây thể lực. Các dòng thể lực có tốc độ vừa phải, việc kiểm soát dây cũng dễ hơn để tập đúng động tác,kỹ thuật và giúp người nhảy có cảm giác dây tốt hơn hẳn so với dòng dây siêu tốc độ và dây tốc độ. Hơn nữa dây thể lực phù hợp với nhu cầu và mục đích của đại đa số người nhảy , đó là tập thể lực, rèn luyện sức khoẻ.  


Dây nhảy thể lực Hamchoi và Dây nhảy thể lực Avenger. Link mua hàng bên dưới nhé, áp dụng mã code 10first để giảm giá 10% cho mỗi đơn hàng:

https://choinhayday.com/shop/detail/8

https://choinhayday.com/shop/detail/10


Ngoài ra thì dạo gần đây còn phát triển rất mạnh của dòng dây nhảy Beaded. Đây là dòng dây nhảy rất thích hợp cho cả những người mới chơi lẫn người chơi lâu năm. Mục đích khi nhảy dây beaded này sẽ hướng đến những người thích tập luyện các kĩ thuật nhảy dây khác nhau khiến cho buổi tập dây thành buổi "Chơi" dây rất thú vị.

Nhắc đến dây nhảy Beaded thì cần nhắc đến dây nhảy freestyle Unitrick của CND. Một dòng dây giúp bạn chơi hầu như mọi trick/skill mà bạn thích.


CÂU HỎI 3 : BẠN MUA DÂY ĐỂ TẬP LUYỆN VỚI MỤC ĐÍCH GÌ?

Crossfit/ Double under :

Nếu bạn tập luyện Crossfit , chủ yếu nhảy double under và muốn bứt phá các giới hạn về mặt tốc độ để xem khả năng có thể nhảy tối đa bao nhiêu cái nhảy dây trong vòng 1 phút chẳng hạn thì bạn mua dây nhảy Siêu tốc độ.

Level : Intermediate.

Freestyle/ Boxing/ MMA :

Nếu bạn chơi các bộ môn võ thì hãy sử dụng dòng dây tốc độ để rèn luyện sức bền, tốc độ , sự linh hoạt trong việc di chuyển và đặc biệt với cơ chế quay 360 độ thì dòng dây tốc độ thực sự thích hợp để nhảy freestyle, nhảy nhiều kỹ thuật và động tác khác nhau.

Dòng dây này không chỉ được ưa chuộng bởi các võ sỹ ví dụ như Floyd Mayweather mà còn được ưa chuộng bởi các vận động viên nhảy dây chuyên nghiệp trong các cuộc thi nhảy dây.

Ngoài ra với những ai ưa dịch chuyển, muốn tập ngay cả khi đi du lịch thì cũng sẽ lựa chọn dòng dây tốc độ vì sự gọn nhẹ vừa phải.

Level : Intermediate/ Advance

https://choinhayday.com/shop/detail/9



Fitness/Siết cơ/Giảm mỡ/Giảm cân/ Boxing/MMA/ :

Nếu bạn có nhu cầu tập luyện theo kiểu Nhảy dây fitness, nhu cầu siết cơ , giảm mỡ , giảm cân, rèn luyện thể lực thì dây nhảy thể lực ( fitness rope) là sự lựa chọn hàng đầu.

Đây là dòng dây sẽ gắn bó với bạn ngay từ cấp độ beginner cho đến advance bởi vì ngay cả khi đạt đến trình độ advance rồi thì việc sử dụng dây chuyên sâu về thể lực vẫn là điều cần thiết.

Ngoài ra với người tập võ như Boxing/MMA hoặc người coi nhảy dây là bộ môn tập luyện chủ đạo thì việc sự dụng 2 bộ dây là cần thiết, một dây luyện tập sức bền, tốc độ, lower body ( 5mm hoặc 6mm) và một dây luyên sức mạnh, upper body  (8mm).

Level : Beginner/ Intermediate/ Advance


Sức mạnh/ Tăng cơ :

Bạn đã nhảy dây khá lâu rồi, hơn nữa bạn còn tập cả gym/calisthenic/street workout… giúp bạn có một nền tảng sức mạnh đủ tốt thì có thể chuyển qua dùng thêm dòng dây nhảy trọng lượng ( heavy weighted rope ).

Level : Intermediate